มารู้จักเครื่องซีลถุงกัน

 

      ในการแพ็คบรรจุสินค้าเพื่อคงสภาพเดิมของอาหารที่กำลังเป็นที่นิยมที่สุดในบ้านเรา  จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก การซีลถุงโดยใช้เครื่องซีลถุง หรือการมีถุงสุญญากาศเอาไว้แพ็คสินค้า ให้มีความสดใหม่ของตัวสินค้าเอง ให้มีความน่าซื้อของผู้บริโภค ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้จักเจ้าเครื่องซีลถุงกันมาบ้างแล้วว่าเป็นอย่างไร แต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเจ้าเครื่องซีลถุงให้ลึกซึ้งกันยิ่งกว่าเดิมแล้วกัน เพื่อจะเป็นประโยชน์กับคุณในการทำธุรกิจในภายภาคหน้า

 

       เครื่องซีลถุง คืออะไร ถึงคุณหลาย ๆ คนอาจจะรู้จักแล้วแต่เราจะมาพูดถึงมันแบบลึก ๆ ว่าจริง ๆ แล้วมันคือ เครื่องจักรที่ทำหน้าที่ในการปิดปากถุงพลาสติกโดยการเชื่อมพลาสติกโดยใช้ความร้อนให้ต่อกันโดยการรีดอากาศออกไปให้มากที่สุด ซึ่งพอเราเอากาศออกแล้วอากาศที่คงเหลือในถุงนั้นก็จะน้อย อาหาร หรือของที่อยู่ในถุง ก็จะคงสภาพเดิม มีความสดใหม่ นั่นก็คือการลดการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชันในอากาศนั่นเอง ซึ่งเดี่ยวนี้ไม่ใช่เฉพาะในอุตสาหกรรมอาหารเท่านั้นยังรวมไปถึงการแพ็คสินค้าประเภทอื่นด้วย เช่นการแพ็คธูป เป็นต้น เพื่อป้องกันการแตกหัก และคงความหอมของธูปป้องกันฝุ่นธูปออกมาอีกด้วยเป็นต้น       เครื่องซีลถุง มีสองประเภทได้แก่

 

 

 

 

        เครื่องซีลถุงแบบทั่วไป การทำงานเครื่องจะมีลวดความร้อนที่เอาไว้สำหรับถุงโดยการกดเพื่อให้ถุงมีความร้อนอย่างพอเหมาะให้ถุงมีการเชื่อมต่อกัน เครื่องซีลถุงมีหลายแบบด้วยกัน คือ

เครื่องซีลถุงแบบเท้าเหยียบ โดยการใช้เท้าเหยียบแล้ววางถุงไว้ตรงที่พับแล้วเหยียบทับถุงก็จะเป็นรอยกดทับเป็นการปิดปากถุง

เครื่องซีลถุงแบบสายพานแนวนอน และแนวตั้ง

         เครื่องซีลถุงแบบสุญญากาศ มีหลักการทำงานคือเครื่องจะดูดอากาศภายในถุงออกจนเป็นสุญญากาศแล้วทำการซีลถุง ซึ่งเครื่องซีลถุงแบบนี้เน้นการเก็บรักษาที่ยาวนานเพื่อ ยืดอายุการใช้งาน

เห็นไหมประโยชน์ของเครื่องซีลถุงนั้นมีมากมายนับประการ ทั้งยังทำให้แพ็คเก็จสินค้าของเรานั้นมีความสวยงามน่าซื้อมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

#เครื่องซีลถุง #เครื่องซีลปิดปากถุง #เครื่องซีลสายพาน

 

 

 

 

 

 

อ้างอิง : https://bit.ly/2E9Kq2o

Visitors: 1,386,738