การเก็บเห็ดเข็มทองพร้อมรากในถุงสูญญากาศ ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ มีดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า จะได้รับความใหม่ และสดของเห็ดเข็มทอง !!!

การเก็บเห็ดเข็มทองพร้อมรากในถุงสูญญากาศ ด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ มีดังนั้นผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่า จะได้รับความใหม่ และสดของเห็ดเข็มทอง !!!

คุณค่าทางอาหาร

เห็ดเข็มทองเป็นเห็ดที่มีคุณค่า ทางอาหารสูงเช่นเดียวกับเห็ดอื่น ๆ มีโปรตีน 25% ไขมัน 1% แป้ง 53% เยื่อใย 12% เถ้า 8% วิตามินและเกลือแร่ต่าง ๆ และมีสาร Flammulin ที่ยับยั้งการเจริญเติบโต ของเซลล์มะเร็งได้ คนที่รับประทานเห็ดนี้บ่อย ๆ จะมีโอกาสเป็นมะเร็งน้อยกว่าคนที่ไม่ได้รับประทานเห็ดเข็มทอง 100 กรัม ให้พลังงาน 34 กิโลแคลอรี่ ประกอบด้วย โปรตีน 2.4 กรัม คาร์โปไฮเดรต 7 กรัม ไขมัน 0.4 กรัม เส้นใย 2.6 กรัม โซเดียม 3 มิลิกรัม

 ข้อมูลทางวิชาการ

เห็ด เข็มทอง(Flammulina velutipes (Curt:Fr.) Singer) มีชื่อสามัญว่า Enokitake, Beech Mushroom หรือ Velvet Stem สามารถขึ้นได้ในสภาพที่เย็นจัด สามารถทนอยู่ในสภาพที่เป็นน้ำแข็ง จนน้ำแข็งละลาย จึงมีชื่อเรียก อีกชื่อหนึ่งว่า The Winter Mushroom ปกติในธรรมชาติจะมีดอกขนาดเล็ก และลำต้นสั้น แต่ที่วางขายในตลาดทั่วไปจะมีดอกเล็กลำต้นยาวเป็นกระจุก เนื่องจากเทคนิคการผลิต ในการบังคับให้ก้านดอกยาวขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ได้ปริมาณและน้ำหนักที่ดี และสะดวกในการบรรจุจำหน่าย ซึ่งเห็ดเข็มทองเป็นเห็ดที่ชอบอากาศหนาว ดังนั้นจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่ง ที่จะปลูกในภาคเหนือของไทยเพราะ สภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการเติบโตของเห็ดเข็มทองได้ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด และต้องเก็บด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ เพื่อความสดใหม่ ให้อยู้ได้นานขึ้น !!

สรรพคุณทางยา

หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยรักษาโรคตับ กระเพาะและลำไส้อักเสบเรื้อรัง เห็ดเข็มทองมีสาร flammulin สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งเยื่อบุช่องท้อง (Ehrlich) และเซลล์มะเร็ง Sarcoma 180 ในหนูขาว ได้ผลถึง 81.1-100% และมีคุณสมบัติในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของสิ่งมีชีวิต

 เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และต่อต้านโรคมะเร็ง

ป้องกันเนื้องอก ลดคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

ป้องกันการอักเสบและติดเชื้อ เมื่อรับประทานเป็นประจำจะทำให้เกิดภูมิต้านทานโรค

  -ถ้าต้องการเก็บไว้กินหลายๆวันต้องเก็บไว้ด้วยเครื่องซีล

สูญญากาศ หรือผู้ผลิตเห็ดต้องการให้เห็นอยู่ได้หลายวันต้อง ใช้เครื่องซีลสูญญากาศเท่านั้น

 ประโยชน์ของการเก็นเห็ดเข็มทองด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

1. ลดการเกิดแก๊สในถูงทำให้อยู่ได้นานด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

2. ลกการเกิดจุรินทรีในถุงทำให้เห็ดไม่เกิดกลิ่นเน่าเหม็นด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

3. ทำให้เห็ดอยู่ได้นานขึ้นด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

4. ผลิตภัณฑ์สวยงามสำหรับผู้ประกอบการด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

5. ทำให้คุณค่าทางอาหารยังอยู่เหมือนเดิมด้วยเครื่องซีลสูญญากาศ

!!ถ้าอยากให้เห็ดอยู่ได้นานๆ ต้องเก็บด้วยเครื่องซีลสูญญากาศเท่านั้น !!

 

 

Visitors: 1,396,200