หมดกังวลเรื่องกลิ่นคาวปลาในตู้เย็นด้วย เครื่องปิดผนึกสูญญากาศ  ดีอย่างไรมาดูกัน

เนื้อปลาอาหารโปรตีนสูง และมีคุณประโยชน์มากมายทั้งการบำรุงสุขภาพร่างกายและสมอง (กรดโอเมก้า 3 ) เป็นเนื้อที่ย่อยง่าย ร่างกายนำไปใช้งานได้สะดวก เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เนื้อปลาจึงเป็น หนึ่งในอาหารยอดนิยมที่มีผู้คนสนใจนำไปรับประทานกันทุกเพศทุกวัย และเนื้อปลาก็มีหลากหลายให้เลือกนำมาปรุงรับประทานได้มากมายหลากหลายเมนู แต่... มักมีปัญหาในเรื่องการเก็บรักษา เพราะเอกลักษณ์ของเนื้อปลาคือกลิ่นเหม็นคาว ! ซึ่งนอกจากจะทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่เวลาเปิดตู้เย็นแล้วพบว่ากลิ่นคาวปลาออกมาทักทาย ยังทำให้อาหารและของอื่นๆ ในตู้เย็นที่แช่ไว้มีกลิ่นเหม็นคาวติดกันไปหมดอีกด้วย ซึ่งในเรื่องนี้เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกวิธีการจัดเก็บที่ดี อย่างการเลือกใช้เครื่องซีลสูญญากาศ ขนาดเล็กในการจัดการปัญหาเรื่องนี้ให้เราได้

จริงอยู่ว่าเราสามารถใช้วิธีการต่างๆ ในการช่วยดับกลิ่นในตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นการใส่ถ่านไม้ กากกาแฟบดหรือผงฟูเข้าไปใส่ในตู้เย็นได้ แต่นั่นก็เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ และไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็น แต่หากเป็นการใช้ เครื่องซีลสูญญากาศเพียงเรานำปลาที่ซื้อมาไปทำความสะอาดล้างให้เรียบร้อย แล้วใช้กระดาษซับน้ำออกให้แห้ง แล้วนำไปใส่ในถุงพลาสติกสำหรับบรรจุแล้วนำไปใส่เครื่อง เครื่องก็จะทำการดูดเอาอากาศภายในถุงออกไปจนหมด แล้วทำการซีลปิดปากถุงด้วยความร้อนละลายให้ปากถุงติดแนบสนิทกัน เพียงเท่านี้เราก็สามารถป้องกันปัญหาเรื่องกลิ่นคาวปลาที่จะออกมารบกวนอาหารอื่นๆ และไม่เกิดกลิ่นเหม็นคาวภายในตู้เย็นได้อย่างสมบูรณ์แล้ว

และไม่เพียงช่วยแก้ปัญหาเรื่องกลิ่นรบกวน การเก็บด้วยวิธีนี้ยังทำให้เนื้อปลาที่เราจะนำมาทำอาหารมีอายุการเก็บที่ยาวนานขึ้น ไม่ปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ที่อยู่ในตู้หรือในอากาศได้อีกด้วย อีกทั้งสะดวกต่อการเก็บไม่ว่าจะเป็นในช่องแช่เย็นใต้ช่องแช่แข็ง ชั้นแช่ธรรมดา หรือหากต้องการเก็บไว้นานๆ ก็สามารถแช่ในช่องแช่แข็งได้เลย โดยที่เนื้อปลาจะไม่เสียคุณภาพรักษาความสดและสะอาดให้เนื้อปลาที่จะนำมาทำอาหารได้เป็นอย่างดี

การเก็บรักษาเนื้อปลาด้วย เครื่องซีลสูญญากาศ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและน่าซื้อหาเครื่องชนิดนี้มาไว้ใช้งานในครัวเรือน ซึ่งสามารถเลือกซื้อเครื่องขนาดเล็ก ที่มีราคาไม่แพงมาใช้งานได้อีกด้วย

Visitors: 1,387,899