เก็บเนื้อไก่สดแช่แข็งด้วย เครื่องแพ็คสูญญากาศ ดีอย่างไรมาดูกัน

      เนื้อไก่เป็นเนื้อสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาบริโภคกันมาก เนื้อไก่มีโปรตีนสูงแต่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่น หากเทียบกับเนื้อหมู และเนื้อวัวที่นิยมบริโภคกัน เนื้อไก่นั้นเวลานำมาประกอบอาหารปรุงด้วยความร้อนจะอ่อนนุ่มและยุ่ยง่ายเนื่องจากมันมีขนาดกล้ามเนื้อที่สั้นทำให้เนื้อไม่เหนียว และหากมีการปรุงรส รสชาติของเครื่องปรุงก็จะสามารถแทรกซึมเข้าไปในเนื้อได้ดีทำให้มีรสชาติอร่อย และหาเทียบกันในเรื่องโปรตีน เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแพะ ในปริมาณเท่าๆ กันเนื้อไก่จะมีโปรตีนสูงกว่า คือมีโปรตีนอยู่ในเนื้อสูงถึง 23-35% และหากเทียบในเรื่องราคาเนื้อไก่มีราคาค่อนข้างถูก นำมาปรุงทำอาหารได้หลายอย่าง ดังนั้นบางทีเราจึงนิยมซื้อเนื้อไก่มาทีละมากๆ ซึ่งหากจัดเก็บในตู้แช่ชั้นธรรมดา เนื้อไก่ก็จะเสื่อมสภาพง่าย มีสีคล้ำและมีกลิ่นไม่น่ารับประทาน หรือหากเราเอาไปแช่ในช่องแช่แข็ง เนื้อไก่ก็มักจะดูดเอากลิ่นของอาหารอื่นในช่องแช่แข็งเข้าไปด้วย หรือบางทีก็มีสภาพผิวแห้งกรังดูไม่น่าทานและทำให้เสียรสชาติไปด้วย การเก็บเนื้อไก้ไว้ให้ได้นานๆ แน่นอนว่าเราต้องเก็บในช่องแช่แข็ง แต่เพื่อรักษาคุณภาพของเนื้อเราควรใช้งาน เครื่องซีลสูญญากาศ ในการจัดเก็บ

เนื่องจากการเก็บในระบบสูญญากาศจะช่วยให้เราสามารถรักษาสภาพของเนื้อไก่ไว้ได้นานมากขึ้น ปัญหาเรื่องการสูญเสียความชื้นออกไป ปัญหาเรื่องการที่เนื้อไก้ดูดซับกลิ่นแปลกปลอมของอาหารอื่น หรือสภาพเนื้อที่โดนน้ำแข็วหรือความเย็นกัดผิวหนังที่ทำให้เนื้อไก่ดูไม่สวยงามจะไม่เกิดขึ้น และเมื่อเราต้องการจะนำมาใช้งาน เราก็สามารถนำเอาถุงแช่เนื้อไก่ออกมาแช่ไว้ในชั้นธรรมดาสักหนึ่งคืน น้ำแข็งก็จะละลายไป และในช่วงนี้เราก็ไม่ต้องกังวลปัญหาในเรื่องการเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ที่ทำให้อาหารเสีย เพราะในระบบสูญญากาศเชื้อเหล่านี้จะไม่สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วตามปกติ ทำให้เมื่อเรานำเนื้อไก่ออกมาปรุงอาหาร ก็จะได้เนื้อไก่ที่สดเหมือนใหม่ ซึ่งวิธีการเก็บแบบนี้เป็นวิธีการเดียวกับที่อุตสาหกรรมเนื้อไก่สดแช่แข็งใช้บรรจุเนื้อไก่เพื่อส่งออกไปต่างประเทศ ซึ่งก็จะมีการใช้งาน เครื่องซีลสูญญากาศอาหารซึ่งมันได้พิสูจน์มาแล้วว่าสามารถคงสภาพความสดของเนื้อไก่เอาไว้ได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะใช้เวลาในการขนส่งนานๆ

ดังนั้นหากต้องการเก็บรักษาเนื้อไก่ที่เราซื้อมาเอาไว้ให้ได้นานเป็นพิเศษ  เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นทางเลือกในการจัดเก็บที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง

Visitors: 1,395,700